(ประมวลภาพ)

ศูนย์คำสอน 5 ศูนย์มิสซังอีสาน เป็นหน่วยงานที่ส่งเสริมบทบาทครูคำสอนโดยเฉพาะ จึงได้ร่วมมือกันจัดโครงการนี้ขึ้น  เพื่อให้ความสำคัญแก่ครูคำสอน และผู้ร่วมงานหรือให้การสนับสนุนงานคำสอน  พวกเขาเหล่านี้ล้วนมีบทบาทสำคัญยิ่งในชุมชนคริสตชน  ควรส่งเสริมให้พวกเขามีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมเป็นสักขีพยาน  ประกาศพระวาจาของพระเจ้าด้วยชีวิตท่ามกลางพี่น้องคริสตชนเสมอไป

เนื่องในโอกาสวันที่  16  ธันวาคมของทุกปี พระศาสนจักรไทยกำหนดให้เป็นวันครูคำสอนไทย รวมทั้งระลึกถึงมรณะสักขีทั้งเจ็ดแห่งสองคอน  ซึ่งหนึ่งในเจ็ดองค์นั้น  มีครูคำสอนรวมอยู่ด้วย คือ  ครูฟิลิฟ สีฟอง  อ่อนพิทักษ์  ครูคำสอนอีสานที่ยึดมั่นในการประกาศและเป็นประจักษ์พยานถึงพระคริสตเจ้าเพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้แก่ครูคำสอนในเขตภาคอีสาน  และเปิดโอกาสให้ครูและผู้ร่วมงานคำสอนในเขตภาคอีสานได้พบปะ ส่งความสุขแก่กันและกันในบรรยากาศแห่งความชื่นชมยินดีของวันครูคำสอนไทย และในช่วงเทศกาลเตรียมรับเสด็จ
 

คุณพ่อเปรมปรี  วาปีโส ประธานฯ และคณะกรรมการเพื่อคริสตศาสนธรรม ภาคอีสานจึงได้จัดงาน ชุมนุมครูคำสอนภาคอีสาน  ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่  12-14 ธันวาคม  2011/2554 ณ สถาบันพัฒนาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยภาตตะวันออกเฉียงเหนือ  (ศ.อ.ศ.อ.) สังฆมณฑลอุบลราชธานี  มีผู้เข้าร่วม 212 คน   และในโอกาสนี้พระสังฆราชฟิลิปบรรจง ไชยรา  ได้มาแบ่งปันหัวข้อ  “ครูคำสอนกับคำสอนด้านสังคมของพระศาสนจักร” และคุณพ่อสัมฤทธิ์  แสงวงศ์ ในหัวข้อ  “งานด้านสังคม”    ใหักับบรรดาครูคำสอน

Home

คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม แผนกคริสตศาสนธรรม
อาคารเลขที่ 122/11 ซ.นนทรี 14 (ซ.นาคสุวรรณ) ถ.นนทรี ยานนาวา  กรุงเทพฯ 10120