คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม แผนกคริสตศาสนธรรม สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย โดยมี บิชอป วีระ อาภรณ์รัตน์ เป็นประธานฯ คุณพ่อเปรมปรี วาปีโส เป็นผู้อำนวยการฯ ร่วมกับคณะกรรมการฯ ทั้ง 11 สังฆมณฑล นักบวช และกรรมการฯ ทุกท่าน ประสานงานร่วมกัน จัดการอบรมหนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก (Catechism of the Catholic Church-CCC)   ภาคที่ 2 การเฉลิมฉลองพระธรรมล้ำลึกของพระคริสตเจ้า ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โอกาสครบรอบ 30 ปี ที่นักบุญยอห์น ปอลที่ 2 ได้ประกาศใช้หนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ.1992 -2022 จึงเป็นที่มาของโครงการจัดอบรมหนังสือฯ นี้ ภาคที่ 1 การประกาศยืนยันความเชื่อ ในปี ค.ศ.2022  และจัดต่อเนื่องภาคที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 11 และเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2023 โดยมีบิชอป วีระ อาภรณ์รัตน์ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช และคุณพ่อสมเกียรติ จูรอด เป็นทีมวิทยากร และคุณพ่อนุพันธุ์  ทัศมาลี รองผู้อำนวยการ คณะกรรมการฯ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ในรูปแบบออนไลน์ ผ่าน Zoom Meeting และ Fb Live: Catechesis Cbct

การจัดอบรมฯ ครั้งแรก ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2023
มีผู้เข้ารับการอบรมฯ ผ่าน Zoom Meeting จำนวน 111 คน และ Fb Live: Catechesis Cbct จำนวน 30 คน  รวมทั้งหมด 141 คน

เริ่มการอบรมฯ ด้วยการสวดภาวนาเช้า โดยอาจารย์สุดหทัย นิยมธรรม อาจารย์วิทยาลัยแสงธรรม และคุณครูเมทินี สุพรรณพยัคฆ์ คุณครูโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ เป็นผู้นำภาวนา และต่อด้วยคลิปกล่าวเปิดการอบรมฯ โดยบิชอป วีระ อาภรณ์รัตน์ และต่อด้วยการอบรมเนื้อหาของหนังสือฯ โดยบาทหลวงเชษฐา  ไชยเดช  ในการอบรมฯ ครั้งแรกนี้  คุณพ่อได้สรุปย่อเนื้อหาเป็นชีทประกอบการอบรมฯ จำนวน 37 หน้า

(สามารถดาวน์โหลด
ชีทประกอบการอบรมฯ ได้ที่นี่) และ (Power Point ที่ใช้ในการอบรมฯ  ตอนที่ 1 ตอนที่ 2 ได้ที่นี่)                                         
หัวข้อในการอบรมฯ ครั้งแรก มีดังนี้ (
ดูเพิ่มเติมในโปสเตอร์) (ลิงก์อบรมเช้าอบรมบ่าย )

การจัดอบรมฯ ครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2023
มีผู้เข้ารับการอบรมฯ ผ่าน Zoom Meeting จำนวน 158 คน และ Fb Live: Catechesis Cbct จำนวน 23 คน  รวมทั้งหมด 181 คน
 
เริ่มการอบรมฯ ด้วยการสวดภาวนาเช้า โดยอาจารย์สุดหทัย นิยมธรรม อาจารย์วิทยาลัยแสงธรรม และคุณครูเมทินี สุพรรณพยัคฆ์ คุณครูโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ เป็นผู้นำภาวนา ต่อด้วยคุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลี กล่าวแนะนำการเข้ารับการอบรมให้ห้องออนไลน์ และแนะนำวิทยากร  ต่อจากนั้นคุณพ่อสมเกียรติ จูรอด เริ่มการอบรมเนื้อหาของหนังสือคำสอนพระศาสนจักรคาทอลิก ภาคที่ 2 ส่วนที่ 2 หัวข้อศีลศักดิ์สิทธิ์เจ็ดประการของพระศาสนจักร  โดยคุณพ่อได้สรุปย่อเนื้อหาเป็นชีทประกอบการอบรมฯ จำนวน 41 หน้า
(สามารถ
ดาวน์โหลดชีทประกอบการอบรมฯ ได้ที่นี่) และ (Power Point ที่ใช้ในการอบรมฯ ได้ที่นี่)    หัวข้อในการอบรมฯ ครั้งแรก มีดังนี้ (ดูเพิ่มเติมในโปสเตอร์) (ลิงก์อบรมเช้าอบรมบ่าย )

ขอขอบคุณ คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช  และ คุณพ่อสมเกียรติ จูรอด อาจารย์วิทยาลัยแสงธรรม เป็นอย่างสูง สำหรับการให้ความรู้ต่างๆ ให้กับผู้เข้ารับการอบรมฯ อย่างละเอียดและสามารถนำไปใช้ในชีวิต คริสตชน การจัดเตรียมพิธีกรรม และเพิ่มเติมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศีลศักดิ์สิทธิ์เจ็ดประการมากยิ่งขึ้นและนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับเด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ และผู้สนใจได้ต่อไปด้วย
  
ขอขอบคุณคณะกรรมการคาทอลิกฯ แผนกคริสตศาสนธรรม สภาพระสังฆราชฯ ทุกท่านที่ประสานงานและร่วมมือกันในการประชาสัมพันธ์ การจัดคอร์สการอบรมฯ ในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปอย่างดี ขอขอบคุณ พระสงฆ์ คณะนักบวช ผู้อำนวยการโรงเรียน หน่วยงาน  ผู้เข้ารับการอบรมฯทุกท่าน และ ผู้ร่วมสนับสนุนสมทบปัจจัยในการจัดการอบรม ฯ ในครั้งนี้ทุกท่าน

ที่สุดขอขอบคุณ คุณพ่อนุพันธุ์ ทัศมาลี พิธีกรดำเนินรายการและทีมงานช่วยจัดการอบรมฯ   แบบออนไลน์ทุกท่านด้วย   ขอพระเจ้าอวยพร