รายงานโดย...ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ
ภาพข่าวโดย...สุดหทัย นิยมธรรม

        สืบเนื่องมาจากการจัดประชุมศิษย์เก่าสาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2552 จึงมีมติร่วมกันว่าเราจะประชุมศิษย์เก่าร่วมกันปีละ 1 ครั้ง และจะมีการฟื้นฟูจิตใจร่วมกันปีละ 1 ครั้งเช่นกัน ซึ่งได้จัดไปแล้ววันที่ 24-23 กรกฎาคม 2553 ณ วัดนักบุญยอแซฟ บ้านหัน นครราชสีมา ซึ่งมีศิษย์เก่ามาร่วมงาน 20 คน

        ในปีนี้มีการประชุมศิษย์เก่าอีกครั้งหนึ่งในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2553  เพื่อประเมินผลการฟื้นฟูจิตใจครั้งที่ 3 และกำหนดการฟื้นฟูจิตใจศิษย์เก่าครั้งที่ 4 ในหัวข้อ “งานคำสอนในยุค IT” ที่บ้านสแตลลามารีส  เพ  จังหวัดระยอง ในวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2554 อยู่ในช่วงอาสาฬหบูชาและเข้าพรรษา ซึ่งทุกคนบอกว่าขอให้เป็นวันช่วงนี้ประจำทุกปีเพื่อเป็นที่รับรู้ว่าช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูจิตใจ โดยเชิญทีมวิทยากรจากศูนย์คริสตศาสนธรรมสังฆมณฑจันทบุรีในการเทศน์ฟื้นฟูจิตใจ และแบ่งปันงานด้านคริสต ศาสนธรรมสังฆมณฑลจันทบุรีด้วย

        และในโอกาสนี้อาจารย์ทิพยา แสงไชย รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารด้านวางแผนพัฒนา ได้กล่าวถึงโครงสร้างของวิทยาลัยแสงธรรมและแผนกศิษย์เก่าด้วย ดังนั้นศิษย์เก่ารุ่น 1-7 ได้เลือกประธานศิษย์เก่า คือ นางสาวดมิศรา (ดวงเดือน) ชุ้นกตัญญู รุ่น 4 และและรองประธาน คือ นางสาวชโรธร เจาฑาฑิต รุ่น 1 ซึ่งประธานศิษย์เก่าจะเป็นผู้แทนกรรมการบริหารแผนกศิษย์เก่า วิทยาลัยแสงธรรม ด้วย

        ทางสาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา ขอขอบคุณคุณพ่อเจริญ ว่องประชานุกูล หัวหน้าสาขาฯ  อาจารย์ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ ผู้ช่วยหัวหน้าสาขาฯ และคุณครูสุดหทัย นิยมธรรม เจ้าหน้าที่สาขาฯ อาจารย์ทิพยา แสงไชย รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารด้านวางแผนพัฒนา ขอขอบคุณผู้แทนศิษย์เก่ารุ่น 1-7 จำนวน 10 คน ที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ และพบกันที่บ้านสแตลลามารีส เพ ระยอง 

รุ่น 1

1. นางสาวชโรธร เจาฑาฑิต

รุ่น 5

6.นางสาวศศิเพ็ญ จิตอุทัศน์

รุ่น 1

2. นางนงนุช เจริญสุขใส

รุ่น 6

7. นางสาวนิตยา สิงห์สา

รุ่น 3

3. นางสาวสายรุ้ง ศรีสงคราม

รุ่น 6

8. นางสาวณัฐกานต์ ศรีพุก

รุ่น 4

4. นางสาวดมิศรา ชุ้นกตัญญู

รุ่น 6

9. นางสาวสาวิตรี วงค์อนันต์

รุ่น 4

5. นางสาว ชลธิชา กิจเต่ง

รุ่น 7

10. นางสาวยุวันดา งิ้วสุข

คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม แผนกคริสตศาสนธรรม
อาคารเลขที่ 122/11 ซ.นนทรี 14 (ซ.นาคสุวรรณ) ถ.นนทรี ยานนาวา  กรุงเทพฯ 10120