คณะกรรมการศิษย์เก่าครูคำสอนโรม : จัดพบปะและฟื้นฟูจิตใจศิษย์เก่าครูคำสอนโรม ครั้งที่ 7 ในวันที่ 16-17 ตุลาคม 2023 ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน มีศิษย์เก่าฯที่มาร่วมฯ จำนวน 8 คน โดยมีบิชอปวีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม แผนกคริสตศาสนธรรม และ จิตตาธิการและเป็นผู้แบ่งปันฟื้นฟูจิตใจ
อนึ่ง ศิษย์เก่าครูคำสอนที่จบจากสถาบันคำสอนที่กรุงโรม ในประเทศไทย มีทั้งหมด 48 คน จบจากสถาบันต่างๆ คือ *Collegio Missionario "Mater Ecclesiae" Castel Gandolfo และ
*Pontificia Universit? Urbaniana
*Pontificia Facolta di Scienze dell’Educazione Auxilium Roma
* มหาวิทยาลัยซาเลเซียน

ในวันที่ 16 ตุลาคม 2023 เริ่มการพบปะและฟื้นฟูจิตใจ โดยภาวนาเช้าและกล่าวต้อนรับโดยคุณครูทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ ประธานศิษย์เก่าฯ และแบ่งปันการพบปะของศิษย์เก่าฯ ดังนี้ั
ครั้งที่ 1 จัดพบปะ ณ ศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมระดับชาติ (NCC) 24 สิงหาคม 2014 มีศิษย์เก่า 11 คน
ครั้งที่ 2 จัดพบปะ ณ ศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมระดับชาติ (NCC) 13 กันยายน 2015 มีศิษย์เก่า 8 คน
ครังที่ 3 จัดพบปะ ณ คณะภราดาคาร์เมไลท์ 11 กันยายน 2016 มีศิษย์เก่า14 คน
ครั้งที่ 4 โอกาสร่วมต้อนรับและเยี่ยมคำนับพระคาร์ดินัลปีโลนี สมณมนตรีกระทรวงประกาศพระวรสารสู่ปวงชน ณ สักการสถานบุญราศีนิโคลาส 18 พฤษภาคม 2019 มีศิษย์เก่า 13 คน และมีครูคำสอนอีก 3 คน ครั้งที่ 5 จัดพบปะ ณ คณะภราดาคาร์เมไลท์ 10 ธันวาคม 2020 มีศิษย์เก่า8 คน
ครั้งที่ 6 จัดแนะนำคู่มือแนะแนวการสอนคำสอนเล่มใหม่ ค.ศ.2020 รูปแบบออนไลน์ 18 ธันวาคม 2021 มีศิษย์เก่า11 คน

ต่อจากนั้น บิชอปวีระ อาภรณ์รัตน์แบ่งปันหัวข้อแรก "พระสัญญา" โดยพระคุณเจ้าได้แนะนำว่าการดำเนินชีวิตคริสตชนนั้น เราควรอ่านพระวาจาของพระเจ้า มีประสบการณ์กับพระเจ้า และมีพระวาจาของพระเจ้าเป็นเครื่องชี้นำทางชีวิตของเรา โดยให้แต่ละคนเลือกพระวาจาของพระเจ้าที่พระคุณเจ้าได้เตรียมมาแบ่งปันเกี่ยวกับพระสัญญา เป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตและแบ่งปันในกลุ่ม ในภาคบ่ายพระคุณเจ้าแบ่งปันในหัวข้อที่ 2 "ชีวิตที่ได้รับพร" โดยแนะนำเกี่ยวกับความสุขแท้จริง 8 ประการสำหรับครูคำสอน โดย Sr.Marie Roccapriore,MPE ( อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thaicatechesis.com/.../article31/article31.html) ต่อจากนั้นแบ่งปันพระวาจาร่วมกัน โดยใช้พระวรสารนักบุญยอห์น 12:24-26 และร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ ในภาคค่ำมีการแบ่งปันชีวิตและความภาคภูมิใจในการทำหน้าที่ครูคำสอนและสังสรรค์ร่วมกัน ในโอกาสนี้ได้แสดงความยินดีแด่พระคุณเจ้าวีระ โอกาสวันคล้ายวันเกิด 3 ตุลาคม ที่ผ่านมาด้วย วันที่ี 17 ตุลาคม 2023 ภาวนาเช้าริมทะเลสาบ บ้านผู้หว่าน และประชุมศิษย์เก่าฯ เพื่อเลือกกรรมการศิษย์เก่าฯ วาระใหม่ ตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2023 -10 ธันวาคม 2026 เป็นเวลา 3 ปี โดยมีกรรมการฯชุดใหม่ดังนี้
บิชอปวีระ อาภรณ์รัตน์ จิตตาธิการ 1
คุณพ่อปรีชา ยั่งยืน จิตตาธิการ 2
1 คุณครูทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ ประธาน
2.คุณครูชวนชม อาจณรงค์ รองประธาน
3.อาจารย์สุดหทัย นิยมธรรม เลขานุการ
4.คุณครูสาวินี เกษตรบริบูรณ์ เหรัญญิก
5.อาจารย์กฤติยา อุตสาหะ และ
คุณจตุพล แก้วมีสี ประชาสัมพันธ์

ต่อจากนั้นได้จัดทำโครงการต่อเนื่องสำหรับศิษย์เก่าฯ เพื่อส่งมอบให้กับ กรรมการฯ ชุดใหม่ดำเนินการต่อไป ใน 3 ปีข้างหน้า ส่วนจะมีโครงการใหม่เพิ่มเติม ไว้ให้มีการประชุมกรรมการชุดใหม่ ในวันที่ 10 ธันวาคม 2023 ได้พิจารณาต่อไป
 
ในโอกาสนี้ขอขอบพระคุณบิชอปวีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานคณะกรรมการฯ แผนกคริสตศาสนธรรม และจิตตาธิการศิษย์เก่าฯ เป็นอย่างสูงที่สนับสนุน โครงการฯนี้ และสละเวลาเพื่อมาพบปะและฟื้นฟูจิตใจในครั้งนี้ด้วย และขอขอบคุณกรรมการฯ และศิษย์เก่าฯ ที่มาร่วมพบปะฯกัน
ขอพระเจ้าอวยพร