รายงานโดย...ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ

คณะศาสนศาสตร์ สาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา วิทยาลัยแสงธรรม จัดพิธีประสาทปริญญาบัตรให้แก่บัณฑิตครูคำสอนที่จบการศึกษาในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา ปีการศึกษา 2553 รุ่นที่ 8 จำนวน  7 คน และปีการศึกษา 2554 รุ่นที่ 9   จำนวน 15  คน  รวมทั้งหมด 22 คน (ดูรายชื่อบัณฑิตได้ที่นี่) 
ศิลปศาสตรบัณฑิต  เกียรตินิยม อันอับ 2  จำนวน   4 คน
ศิลปศาสตรบัณฑิต  จำนวน 18 คน

โดยมี พระสังฆราชวีระ อาภรณ์รัตน์ ประธานคณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม แผนกคริสต ศาสนธรรม สภาพระสังฆราชฯ เป็นประธานในพิธีบูชาขอบพระคุณและพิธีประสาทปริญญาบัตร   บาทหลวง ดร.ชาติชาย พงษ์ศิริ อธิการบดีฯ เป็นผู้กล่าวรายงานฯ และบาทหลวง ผศ.วัชศิลป์ กฤษเจริญ หัวหน้าสาขาวิชาฯ เป็นผู้อ่านรายนามบัณฑิตที่เข้ารับปริญญาบัตรในวันนี้จำนวน 13 คน และมีพระสงฆ์ นักบวช พ่อแม่พี่น้องและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมแสดงความยินดี ประมาณาณ 400 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555 ณ ห้องประชุม Lux Mundi วิทยาลัยแสงธรรม 

อนึ่ง วิทยาลัยแสงธรรมได้ดำเนินการผลิตบัณฑิตครูคำสอนตามเจตนารมณ์ของสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย ปรารถนาที่จะมุ่งมั่นและพัฒนาวิทยาลัยฯมาโดยตลอด และในปีการศึกษา 2543 วิทยาลัยได้เปิดรับนักศึกษาสาขาวิชาคริสตศาสนศึกษาขึ้นเป็นรุ่นแรก จนกระทั่งปัจจุบัน (พ.ศ.2555)  มีบัณฑิตจบการศึกษาแล้ว 9 รุ่น จำนวน 124 คน   (ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thaicatechesis.com หัวข้อสาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา) 
ในโอกาสนี้ขอโมทนาคุณพระเป็นเจ้าที่โปรดให้มีบัณฑิตครูคำสอนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรักและรับใช้งานคำสอนและงานแพร่ธรรมในพระศาสนจักรไทยต่อไป และขอขอบคุณผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนบุคลากรเข้ามารับการศึกษาในสาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา วิทยาลัยแสงธรรมทุกท่านด้วย

HOME