สาขาวิชาคริสตศาสนศึกษา วิทยาลัยแสงธรรม โดยมี บาทหลวง ผศ.วัชศิลป์ กฤษเจริญ หัวหน้าสาขาวิชาฯ ซิสเตอร์สุวรรณี พันธ์วิไล ผู้อำนวยการศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมระดับชาติ อาจารย์ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ ผู้ช่วยหัวหน้าสาขาวิชาฯ และอาจารย์สุดหทัยนิยมธรรม อาจารย์ประจำสาขาวิชาฯ  รวมกันจัดปฐมนิเทศนักศึกษาในสาขาวิชาฯ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2555 ณ ห้องเรียนของวิทยาลัยฯ  มีนักศึกษามาร่วมการปฐมนิเทศ 90 คน

อนึ่งในการปฐมนิเทศครั้งนี้ บาทหลวง ดร.ชาติชาย พงษ์ศิริ ได้กล่าวต้อนรับนักศึกษาทุกท่าน และแนะนำการศึกษาในสาขาวิชาฯนี้ด้วย และแนะนำสาขาวิชาฯ สถานที่ ฯลฯ  ดังนี้

อาจารย์ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ ได้แนะนำประวัติของสาขาวิชา คริสตศาสนศึกษา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ ของคณะศาสนศาสตร์  วัตถุประสงค์ของสาขาวิชาฯ และโครงการในปี 2555 (ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่)

อาจารย์สุดหทัย นิยมธรรม แนะนำที่ปรึกษาของแต่ละชั้นปี และสถานที่ของวิทยาลัยแสงธรรม

และ  ซิสเตอร์สุวรรณี พันธ์วิไล แนะนำศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมระดับชาติ (NCC)

ต่อจากนั้น บาทหลวง ผศ. วัชศิลป์ กฤษเจริญ กล่าวปฐมนิเทศ นักศึกษา (ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่)

และก่อนที่จะไปพบกับอาจารย์ที่ปรึกษา นางสาวสุพัตรา ใจเร็ว นักศึกษา ชั้นปี 3 ประธานนักศึกษาสาขาวิชาคริสตศาสนศึกษาได้กล่าว  แนะนำคณะกรรมการฯในโอกาสนี้ด้วย (ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่)

?????????? 1
?????????? 3
?????????? 2
?????????? 4

ในปีการศึกษา 2555  มีนักศึกษา  ทั้งหมด   108 คน (โดยประมาณ)  ชั้นปี 1 จำนวน 37 คน ชั้นปี 2  จำนวน 29 คน  ชั้นปี 3  จำนวน   25คน ชั้นปี  4 จำนวน  17คน

รายงานโดย...อาจารย์ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ
ภาพข่าวโดย...อาจารย์สุดหทัย นิยมธรรม

HOME