มูลนิธิ YOUCAT (จากประเทศเยอรมัน) ได้ผลิตหนังสือใหม่ ช ื่อ Dialogical Catechesis ผลจากการประชุมเชิงปฏิบัติการณ์ที่สร้างสรรค์  และการรวบรวมประสบการณ์จากเนทเวิร์คนานาชาติ มากกว่า 10 ปี หนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

-ภาคทฤษฎี  มีพื้นฐานจากพระสมณสาส์น เตือนใจ “ความชื่นชมยินดีแห่งพระวรสาร (Evangelii Gaudium) โดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส ท่านจะค้นพบวิธีสอนคำสอนแบบใหม่ ที่ทำให้การสอนคำสอน  เป็นหัวใจของการประกาศข่าวดีใหม่ และท ำให้บรรดาเยาวชนเข้าใจข้อตกลงแห่งความเชื่อ

-ภาคปฏิบัติ มี 2 โมเดล ที่ช่วยท่านมีแนวทางชีวิตสอนคำสอนใหม่ คือ Course Young Missio การอบรมสำหรับครูคำสอนเยาวชน  และ Train the Trainer Course อบรมผู้อบรม  ช่วยผู้ ร่วมงานคำสอน ให้รู้จักสนทนากับเยาวชน

วันชุมนุมเยาวชนโลก ค.ศ. 2011 ที่นครมาดริด (สเปน) โป๊ปเบเนดิกต์ ได้มอบ YOUCAT ให้บรรดาเยาวชนที่ไปร่วมงาน  เราได้ใช้หนังสือเล่มนี้ทั่วโลกในการแบ่งปันความเชื่อ  และต่ อมาได้มีหนังสือคำสอน DOCAT, YOUCAT สำหรับเด็ก  และ Y-BIBLE

หลังจาก 10 ปี  เรามี New Network สำหรับบรรดาครูคำสอน และธรรมทูต ทั่วโลก สามารถแบ่งปันประสบการณ์ใน The Missionary Network

ท่านจะร่วมเสวนาได้โดย
-ส่งเมล์ถึง Missionary-Network@youcat.org  แบ่งปัน แรงบันดาลใจ ความคิด  สื่อ และประสบการณ์ความเชื่อ
-ร่วมใน Youcat Missionary Network แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับครูคำสอนทั่วโลก

คงต้องเป็นภาษาอังกฤษนะครับ จดหมายฉบับนี้ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2023  ผมเพิ่งแปลวันนี้  คงมีประโยชน์ครับ
                                                                                                                                                   ฟ.วีระ  อาภรณ์รัตน์

 

คณะกรรมการคาทอลิกเพื่อคริสตศาสนธรรม แผนกคริสตศาสนธรรม
อาคารเลขที่ 122/11 ซ.นนทรี 14 (ซ.นาคสุวรรณ)  ถ.นนทรี  ยานนาวา  กรุงเทพฯ 10120